โลโก้ฝัน

เชื่อหรือไม่ว่า ? ” ความฝัน

สามารถบ่งบอกเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ

เผยสาเหตุ ‘ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ’ เกิดจากอะไรกันแน่?

ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ หลังจากที่เข้านอนแล้วเชื่อว่าบางคนเมื่อหัวถึงหมอน ก็มีเสียงกรนออกจากปาก และ ฝันเรื่องเดิม มาพร้อมกับความฝันที่มากเรื่องมากราวให้ได้โลดแล่นอยู่ในหัว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราหลับอยู่นั่นเอง เว็บทำนายฝัน โดยความฝันของแต่ละคนอาจจะคล้ายกัน หรือว่าต่างกันไป แต่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยแปลกใจกับการนอนหลับแล้วฝันถึงเรื่องเดิมพันซ้ำๆ ทำนายฝัน แก้ฝัน ว่าเป็นเพราะอะไรทำไมต้องฝันถึงเรื่องเดิม ทั้งๆที่เมื่อวานก็เพิ่งฝันเรื่องนี้ไปแล้ว ทำนายความฝัน หรือว่าเคยฝันเรื่องนี้มาก่อน วันนี้เราจะมาค้นหาสาเหตุกันค่ะ ตำราทำนายฝัน ว่าความจริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเราในระหว่างการนอนหลับกันแน่ ทำนายฝัน เลขเด็ด

สาเหตุหลักการฝันแต่เรื่องเดิมๆ หรือการฝันถึงเหตุการณ์ซ้ำๆ มีอะไรบ้าง

  • ความเครียด ความกังวล และภาวะซึมเศร้า สิ่งเหล่านี้คือสาเหตุหลักๆที่ทำให้ผู้คนจำนวนมาก เกิดความเครียดสะสมขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นความวิตกที่ซ่อนอยู่ภายในจิตใจของแต่ละคน ซึ่งจะเป็นเรื่องราวในด้านลบมากกว่าด้านดี โดยผู้คนที่ฝันซ้ำนี้ๆสามารถเกิดได้ทุกเพศทุกวัย และมักจะเครียดกับเรื่องที่เราประสบพบเจอมาในแต่ละวัน จนกลายเป็นการดดันซ้ำๆแบบนี้ จนในที่สุดก็ทำให้ความฝันตอนที่กำลังหลับอยู่นั้น ย้อนนึกถึงแต่เรื่องเหล่านี้ กลายมาเป็นการฝันแต่เรื่องเดิมๆที่ไม่อยากฝันนั่นเอง
 
  • โรคเครียดในคนที่เคยผ่านเหตุการณ์รุนแรง/ร้ายแรง เป็นสาเหตุที่ทำให้มีการฝันซ้ำๆแบบเดิมพันสูงเกินกว่า 70% สำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคเครียดนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่หลังจากที่ผ่านเรื่องราวอันรุนแรง น่ากลัว และส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนป่วย จนไม่สามารถที่จะลืมเหตุการณ์เหล่านี้ เมื่อฝันภายในจิตใจจึงได้นำมาทำให้เห็นภาพซ้ำๆอีกครั้ง
 
  • ยาที่ใช้ สำหรับกลุ่มของคนที่มีการใช้ยารักษาโรคอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีการใช้ยาในกลุ่มของยากล่อมประสาท หรือยาระงับประสาท จะได้รับผลกระทบเยอะกว่ากลุ่มคนอื่นๆที่ไม่มีการใช้ยา ซึ่งอาการเหล่านี้จะยิ่งหนักขึ้นหากมีการใช้ยาเยอะและใช้เป็นเวลานาน 
 
  • การใช้สารเสพติด เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คนที่มีการเสพสิ่งเหล่านี้ได้รับผลกระทบโดยตรง แม้ว่าจะใช้ในปริมาณที่ไม่เยอะ แต่ด้วยฤทธิ์ของตัวยาก็ทำให้จิตประสาททำให้เกิดการฝันซ้ำๆได้เช่นกัน แต่อาการเหล่านี้สามารถหลายได้ หลังจากที่คนกลุ่มนี้เลือกใช้สารเสพติดสักพัก
ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ

แนวทางการแก้ไขไม่ให้ฝันเรื่องเดิมพันๆทำได้อย่างไร

  • ทำให้ร่างการผ่อนคลายก่อนนอน โดยการที่เพิ่มกิจกรรมการออกกำลังกายให้กับตัวผู้เล่นเอง รวมถึงยืดเส้นยืดสายให้ได้เยอะที่สุด เพื่อทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว และไม่เกิดความกดดันใดๆในระหว่างที่เข้านอน หรือบางคนอาจลองค้นหาเทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนที่จะนอนหลับเพิ่มได้
 
  • มีแผนการเข้าเล่นนอนที่ดี ทุกคนที่ไม่อยากฝันซ้ำรอยเดิม ต้องมีเวลาในการเข้านอนให้เพียงพอและต้องเข้านอนเวลาเดิมพันเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยก่อนเวลาเข้านอนจริงสามารถหาสิ่งต่างๆบนโลกออนไลน์ดูแก้เครียดได้ พยายามเน้นไปยังกิจกรรมที่เบาๆ ให้ความสบายใจ เช่นการดูรายการที่ชอบ การฟังเพลง เป็นต้น
 
  • จัดห้องให้เหมาะแก่การนอนหลับ เพื่อเป็นการช่วยป้องกันฝันร้ายที่ชอบเกิดบ่อยๆให้เกิดน้อยลง และหายไปในที่สุด ควรดูแลรักษาความสะอาดของห้องนอนให้ดูดีอยู่เสมอ และสามารถใช้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ กรณีที่ตอนกลางดึกเกิดฝันซ้ำขึ้นมาอีก คนที่ฝันจะสามารถลดความกังวลในห้องนอนของตนลงได้ พร้อมทั้งสามารถนอนต่อไปได้โดยที่ไม่ต้องฝันต่ออีก
 
  • กำหนดการหายใจเข้าออก เป็นวิธีการช่วยลดความกังวลได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถสังเกตได้ง่ายๆเมื่อเราตกใจ เครียดหรือว่ากังวล การหายใจจะสั้นและถี่ขึ้น ทำให้เกิดการหายใจไม่สะดวก เมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้หลังจากฝันร้าย ให้กำหนดลมหายใจเข้าออกให้ยาวขึ้น ลึกขึ้น และหายใจช้าๆเพื่อลดความความดันในร่างกายลงไป จะทำให้สามารถนอนต่อไปโดยที่ไม่ต้องฝันซ้ำเดิมอีก
 
  • นำความฝันมาพูดคุยให้กับคนรอบตัวฟัง ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ เป็นอีกวิธีการที่ทำให้ทุกคนเกิดความสบายใจ หลังจากที่ต้องผ่านการฝันร้ายแบบเดิมซ้ำๆ หากมีเพื่อนนอนด้วย หรือว่ามีรูมเมทอยู่ด้วยกัน รวมถึงคนที่อยู่รอบตัว อาจจะเป็นคนในครอบครัวก็ได้ ให้นำเรื่องที่ฝันซ้ำๆระบายเล่าออกมาให้ทุกคนฟัง เพื่อให้เรื่องราวที่น่ากลัวเหล่านี้ มีคนรับฟังทำให้มีความน่ากลัวลดน้อยลง และไม่ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่ต้องการในฝันรอบต่อไป
ทำไมฝันเรื่องเดิมๆ

เว็บทำนายฝัน ทั้งหมดนี้คือสาเหตุที่ทำให้เราต้องเจอกับความฝันเดิมๆ หนังสือ ทำนายฝัน โบราณ ทั้งที่บางครั้งก็ไม่อยากนึกถึงเลย และจากที่ได้ศึกษาถึงเหตุผลที่ทำให้เกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้น ส่วนใหญ่จะเริ่มจากความเครียดในตัวของแต่ละคน ยิ่งเครียดเยอะ วิตกกังวลมาก การฝันถึงเรื่องราวซ้ำๆก็จะเกิดขึ้นบ่อย หมอดูฝัน หากใครลองนำวิธีการแก้ไขไปใช้แล้วยังไม่เห็นผล ทำนายฝันแม่นๆ Pantip หรือว่ายังต้องเจอกับเรื่องเดิมพันๆในฝัน แนะนำให้รีบพบจิตแพทย์เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างถูกวิธีและปลอดภัยจะดีที่สุด